Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Nhắc đến hạt é, chúng ta thường nghĩ ngay đến những món chè thập cẩm phía trên có những hạt đen lấm tấm trông hấp dẫn người ăn. Ngoài ra, hạt é cũng được biến tấu làm thạch rau câu nữa đấy, với công thức làm đơn giản dưới đây, sẽ giúp bạn làm ra 1 mẻ thạch rau câu hạt é sữa chua ngon tuyệt. Món rau câu hạt é sữa chua không chỉ là món ăn vặt ngon và đó cũng là món ăn dành cho sự lựa chọn của những bạn đang muốn giảm cân.
* Nguyên liệu:
+ Sữa chua: 40g
+ Bột rau câu: 6g.
+ Khuôn silicon
+ Hạt é: 50g
+ Đường kính
* Cách làm:
Bước 1: 
Đầu tiên, để có cách làm thạch sữa chua ngon bạn cần ngâm hạt é trước với nước khoảng 5 phút cho đến khi có màn bao bọc và chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu còn lại.
Bước 2: 
Tiếp đến, bạn hòa 20g đường, 4g bột thạch rau câu cùng với 40ml nước nóng và hạt é đun trên bếp lửa đến khi sôi đều và dung dịch dần trong suốt thì tắt lửa, đổ vào từng khay đợi cho đông cứng lại nhé!
Bước 3: 
Cuối cùng, bạn nấu sôi 100ml nước, hòa tan vào đó 10g đường, 2g bột rau câu rồi tắt bếp, cho sữa chua vào khuấy đều, đổ chồng vào khuôn đã đông lúc nãy. Vậy là cách làm thạch rau câu sữa chua hạt é đã hoàn thành rồi đấy!
Bước 4: 
Sau khi hoàn thành mang ra thưởng thức lạnh sẽ ngon hơn.
Cách làm thạch rau câu sữa chua hạt é thật đơn giản phải không các bạn? Nhìn thạch với những hạt đen lốm đốm như những hạt thanh long rất đẹp, các bé yêu của chúng ta chắc hẳn sẽ rất thích thú với món thạch rau câu này. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món thạch rau câu sữa chua hạt é của chúng tôi nhé!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét