Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Thịt ếch có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe chữa được nhiều bệnh, thịt ếch ngọt thơm kết hợp với các nguyên liệu chuối, đậu, thịt ba chỉ  tạo nên một món ăn hài hòa thơm ngon. Ếch nấu chuối xanh không những có thẩm mỹ mà còn đậm đà trong từng miếng ăn. Dùng với bát cơm nóng thì không thể nào có bữa ăn ngon hơn được nữa. Nấu cỗ thuê tại nhà ở Hà Nội sẽ chia sẻ tới các bạn cách làm món ếch nấu chuối đậu cực ngon, cách làm đơn giản, cùng vào bếp thực hiện món ăn ngon bổ dưỡng này các bạn nhé. 
* Nguyên liệu 
+ Thịt ếch: 500g
+ Nghệ tươi: 1 củ nhỏ 
+ Tía tô, lá lốt: 1 nắm 
+ Chuối xanh: 3 quả
+ Đậu hủ: 3 miếng
+ Mắm
+ Đường
+ Muối
+ Bột ngọt
+ Dầu ăn.
* Cách làm
Bước 1: Ếch rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, để ráo rồi ướp nghệ, mắm, muối, đường. Nghệ gọt vỏ, rửa sạch, giã nhuyễn. Tía tô, lá lốt nhặt, rửa sạch, xắt nhò. Hành tím lột vỏ, rửa, bằm nhỏ. 
- Chuối lột vỏ xanh mỏng, để nguyên phần cùi xắt miếng chéo, ngâm ngay nước muối để không bị thâm, khoảng 15-20 phút. Đậu cắt miếng nhỏ, chiên vàng.
Bước 2: Bắc nồi lên bếp, làm nóng dầu, khử thơm hành tím, đổ ếch vào đảo. Ếch săn thịt, cho chuối xanh vào xào cùng, nêm tí muối, đường, bột ngọt.
- Vài phút sau, đổ tiếp đậu vào, thêm chút nước. Đun sôi rồi để nhỏ lửa lỉu riu, lâu lâu xóc đều. Khi chuối chín mềm, nêm nếm lại vừa ăn. Cho lá lốt, tía tô vào, đảo nhẹ, tắt bếp.
Chỉ với các thao tác đơn giản như trên chúng ta đã có ngay món ếch nấu chuối đậu cho cả gia đình mình thưởng thức rồi, chúc các bạn ngon miệng và thành công với cách làm ếch nấu chuối đậu.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét