Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Thịt bò là nguyên liệu chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Từ thịt bò có thể chế biến được vô số món ăn khác nhau. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm món ăn lạ miệng thịt bò hầm củ sen các bạn cùng theo dõi nhé!
1. Nguyên liệu
+ Củ sen: 400 g
+ Thịt bò: 500 g
+ Cà chua: 2 quả
+ Nấm hương khô: 20 g
+ Cà rốt: 1 củ
+ Nước mắm: 2 thìa cafe
+ Rau mùi
2. Cách làm:
Bước 1: Sơ chế:
- Thịt bò mua về rửa sạch, thái miếng vuông. Củ sen gọt vỏ, thái miếng vừa ăn rồi ngâm củ sen vào chậu nước. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc. Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Rau mùi rửa sạch, thái nhỏ. Nấm hương ngâm nở, thái miếng vừa ăn.
Bước 2:
- Cho củ sen vào luộc qua rồi vớt ra để ráo. Tiếp theo cho củ sen đã luộc vào nồi cùng thịt bò, cà chua cùng với nước mắm cùng 1 bát con nước. Bắc nồi lên bếp đun ở lửa vừa. Khi thịt bò đã gần chín mềm, bạn cho cà rốt và nấm hương vào đun đến khi tất cả đều chín mềm. Nêm nếm lại gia vị vừa ăn rồi cho rau mùi đã thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

Như vậy món thịt bò hầm củ sen đã hoàn thành rồi. Món ăn với hương vị mềm, thơm ngon của thịt bò cùng với vị bùi bùi, béo béo của củ sen kết hợp với các nguyên liệu khác chắc chắn cả gia đình bạn sẽ yêu thích. Chúc bạn thành công!

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét